Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Một sô Điểm sáng Nên Mua Căn hộ Vinhomes Golden River cần Tham khảo qua

Hiệp hội BĐS HCM (HoREA) vừa công bố ít Nơi Trao đổi Nhà ở Tp.HCM trong năm 2015 và 2 tháng đầu năm 2016. Theo đó, năm 2015 Nơi Mua bán Mua bán nhà ở đã có dấu hiệu tăng trưởng nóng, có xu hướng tăng rất mạnh các quy hoạch bất động sản cao cấp. Số lượng người kinh doanh thứ cấp, phần lớn nhằm mục đích Thương mại cũng tăng gấp 3 lần và chiếm khoảng 15% Nơi Trao đổi.

 Theo Vinhomes Golden River, Có nên mua Mua bán nhà ở (Địa ốc) cao cấp tại nhiều chung cư Đất và nhà ở cũng tăng từ 5% đến lùng 15% so với năm trước. Đô thị lớn phía Nam hiện có 1.409 bất động sản BĐS nhưng có đến 190 bất động sản bị thu hồi, hết hạn đầu tư hoặc hủy bỏ chủ trương Kiếm tiền.

 Trong các bất động sản Vinhomes Ba son còn hiệu lực triển khai thì có đến 405 căn hộ chưa khởi công, trong số 325 dự án đã khởi công thì có tới 97 quy hoạch đã phải tạm ngưng thi công. Tính đến hết tháng 2/2016, số lượng các dự án bị thu hồi và bị tạm ngưng thi công hoặc chưa khởi công đã lên đến 692 bất động sản, chiếm 49,1% tổng số bất động sản. HoREA nhận định, đây là phần chìm của tảng băng hàng tồn kho trên Nơi Trao đổi bất động sản cần phải có giải pháp hợp lý.

 Ngoài ra, nhiều dự án Địa ốc tại Đô thị lớn phía Nam chẳng thể triển khai được do vướng đền bù giải tỏa, thậm chí có những căn hộ đã phóng thích Giá bán trên 80% độ rộng, hoặc đến 98% đất căn hộ, song phần KÍCH CỠ còn lại công ty không thể thỏa thuận bồi thường được rất cần cơ chế tương trợ pháp nhân để sớm khai triển quy hoạch và bảo đảm NHÂN TỐ TỐT ĐẸP của người có đất.

 thị trường Đất và nhà ở Trung tâm kinh tế miền nam có sự tăng trưởng rất mạnh trên quờ quạng các phân khúc, quy mô Nơi Mua bán tăng gần gấp đôi so với năm 2014. Đáng để ý, phân khúc bất động sản tái định cư, Địa ốc từng lớp tăng trưởng khá mạnh; còn phân khúc Mua bán nhà ở mua bán loại chung cư 1 - 2 phòng ngủ, Lời khuyên kiêng 1 tỷ đồng/quy hoạch vẫn là phân khúc phát triển bền vững và rường cột của Nơi Mua bán, đáp ứng nhu cầu thật của phần nhiều người tiêu dùng và hiện nay cung không đủ cầu. Đặc biệt, phân khúc Mua bán nhà ở cao cấp có sự tăng trưởng lớn nhất, chủ yếu tụ họp vào khu nam và khu đông thành thị.

 Đến nay, quy mô tín dụng vào Nơi Trao đổi BĐS Tp.HCM đạt khoảng 140.000 tỷ đồng, tức chiếm 12,3% tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 10,3% của cả nước. Nguồn kiều hối chuyển về đô thị đạt 5,5 tỷ USD, trong đó đầu tư vào lĩnh vực Đất và nhà ở chiếm khoảng 21,6%. HCM đã vấn được khoảng 1,3 tỷ USD tiền FDI vào lĩnh vực bất động sản.

 Về Giao dịch Đất và nhà ở HCM năm 2016, HoREA dự báo, thị trường năm 2016 sẽ tiếp kiến tăng trưởng không thấp hơn năm 2015 và sẽ có sự chuyển hướng hăng hái, Trao đổi sinh lợi nhiều hơn vào phân khúc Đất và nhà ở buôn bán quy mô vừa và nhỏ có giá bán vừa túi vốn, nhà ở xã hội



 Cùng với đó là sự gia tăng Lợi nhuận vào Địa ốc ĐỊA ĐIỂM ĐẠI DIỆN CÔNG TY cho thuê, BĐS công nghiệp, bất động sản dịch vụ để đón đầu hội nhập, đặc biệt là TPP. Nhưng sự phát triển bền vững của Nơi Mua bán bất động sản chỉ có thể đạt được khi giải quyết được cơ bản nhu cầu Đất và nhà ở của số đông người có thu nhập làng nhàng, thu nhập thấp đô thị và người nhập cư.

Căn hộ cao cấp khuyến nghị, để Nơi Trao đổi Đất và nhà ở TP.Hồ Chí Minh phát triển lành mạnh, sáng tỏ và vững bền, về lâu dài cần bỏ hẳn khái niệm tín dụng sử dụng đất mà thay thế bằng sắc thuế sử dụng đất ở với Thuế V.A.T suất nhất định.

 Theo đề xuất HoREA, mức thuế suất Thuế V.A.T sử dụng đất ở nên vận dụng từ 10% - 15% bảng giá đất. Làm như vậy, vừa minh bạch, lại dễ tính toán và loại trừ được cơ chế xin cho. Đồng thời, hạn chế việc thu tiền dùng đất lần đầu quá lớn mà duy trì nguồn thu bền vững, lâu dài cho Ủy ban Chính phủ.

 Đối với vấn đề mua đi bán lại và chuyển nhượng căn hộ trong năm 2016, HoREA đã đề nghị Bộ Xây Dựng cho chuyển nhượng chung cư sau khi đã phóng thích Giá bán nhằm xúc tiến việc thực hành căn hộ và giải quyết hàng tồn kho trên thị trường Địa ốc. Đây sẽ là lối thoát cho 692 bất động sản BĐS đã bị thu hồi chủ trương đầu tư, tạm ngưng thi công hoặc chưa khởi công trên địa bàn. Ngoài ra, cần coi chuyển nhượng chung cư là hoạt động mua đi bán lại thường nhật giữa các nhà đầu tư với nhau. Nếu bên chuyển nhượng bất động sản chưa làm xong thủ tục thì bên nhận chuyển nhượng sẽ tiếp kiến hoàn thành các thủ tục này theo Nghị định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét